การตรวจสอบผู้เช่าประวัติเสีย หมายถึง กรณีหากผู้เช่าเคยพักอาศัยหอพักและมีการใช้งานแอป Horganice ทางหอพักจะมีการทำประเมินประวัติของผู้เช่าตอนย้ายออก โดยเวลาที่นำเบอร์โทรศัพท์มาเพิ่มในระบบ ตัวระบบจะทำการแสดงข้อมูลประวัติเสียของผู้เช่า เพื่อเป็นการคัดกรองผู้เช่าก่อนที่จะเข้าพัก
วิธีการตรวจสอบผู้เช่าประวัติเสีย มี 2 วิธี
วิธีที่ 1 “เพิ่มข้อมูลผู้เช่า”
- เข้าที่ผังห้อง
- กดเข้าห้องว่าง
![](https://docs.horganice.in.th/wp-content/uploads/2023/08/4486-1024x323.png)
3. กดปุ่ม ทางหอพักกรอกข้อมูล
![](https://docs.horganice.in.th/wp-content/uploads/2023/08/148-1024x275.png)
4. กรอกเบอร์โทรศัพท์ของผู้เช่า ( ที่ผู้เช่าลงทะเบียนใช้งานแอปพลิเคชั่น Horganice )
![](https://docs.horganice.in.th/wp-content/uploads/2023/08/221-1024x863.png)
5. ระบบจะแสดงข้อมูลประวัติของผู้เช่าขึ้นมา
(กรณีไม่มีพบประวัติผู้เช่า เกิดจากผู้เช่ามีประวัติที่ดี หรือ ไม่มีการใช้งานแอปพลิเคชั่น)
![](https://docs.horganice.in.th/wp-content/uploads/2023/08/248.png)
วิธีที่ 2 “เพิ่มการจองรายเดือน”
- เข้าที่ผังห้อง
- กดเข้าห้องว่าง
![](https://docs.horganice.in.th/wp-content/uploads/2023/08/4486-1-1024x323.png)
3. เพิ่มการจองรายเดือน
![](https://docs.horganice.in.th/wp-content/uploads/2023/08/963-1024x178.png)
4. กรอกเบอร์โทรศัพท์ของผู้เช่า ( ที่ผู้เช่าลงทะเบียนใช้งานแอปพลิเคชั่น Horganice )
![](https://docs.horganice.in.th/wp-content/uploads/2023/08/100037-1024x446.png)