การแก้ไขบิลที่ส่งแล้ว

  1. หมวดบิล 2. เลือกห้องที่ต้องการแก้ไข   3. กด แก้ไขบิล   4. พิมพ์ข้อความถึงผู้เช่าว่าต้องการแก้อะไร 5.”แก้ไขบิล”     6.1 หากต้องการแก้ไขหัวบิล คลิ๊ก 6.2 หากต้องการแก้ไขรายละเอียดต่างๆ กดแก้ไข  หรือหากต้องการ เพิ่มส่วนลด หรือ เพิ่มรายการอื่นๆ คลิ๊ก 6.3 เสร็จแล้วกด ส่งบิล อีกครั้ง      

Read More

การเพิ่มค่าใช้จ่ายอื่นๆในสัญญาเช่า

กรณีเพิ่มค่าเช่าล่วงหน้า ค่าคีย์การ์ด อื่นๆ ในสัญญาเช่า 1.เข้าที่หมวดผังห้อง 2.เลือกห้องที่ต้องการเพิ่ม   3.กดคลิกสัญญาเช่า      และกดปุ่มแก้ไขข้อมูลสัญญา   4.เพิ่มรายการค่าประกัน   5.ใส่รายการที่ต้องการเพิ่ม 6.บันทึกสัญญา  

Read More

ย้ายออก (กรณีที่ยึดเงินประกันผู้เช่า/ไม่คืนเงินประกัน)

หมายเหตุ  กรณีที่ผู้เช่าย้ายออกกลางเดือน หรือสิ้นเดือน  จะไม่แนะนำให้ทำบิลค่าเช่าหรือใบแจ้งหนี้ ที่หมวดบิลนะคะ  เนื่องจากเผื่อกรณีย้ายออกแล้วมีผู้เช่ารายใหม่เข้าพักทันทีจะทำให้ไม่สามารถทำบิลได้อีกครั้ง  เนื่องจากระบบสามารถออกใบเแจ้งหนี้ได้เดือนละหนึ่งครั้งค่ะ เข้าหมวดผังห้อง เลือกห้องที่ต้องการย้ายออก 3. คลิก“ย้ายออก” STEP 1 เคลียร์บิลค้างชำระ 4. หากมีรายการบิลค้างชำระขึ้นในสเต็ปนี้ให้กดคลิก“ชำระเงิน”    จากนั้นกดไปขั้นตอนถัดไป   หากไม่มีบิลค้างชำระกดขั้นตอนถัดไปได้เลย STEP 2   ตรวจสอบทรัพย์สินที่เสียหาย STEP 3  ออกใบเสร็จย้ายออก หากมีรายการอื่นๆ เช่น ค่าปรับ,ค่าทำความสะอาด หรือ ส่วนลด สามารถเพิ่มรายการได้ในสเต็ปนี้  หรือ  หากไม่มีเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมกดข้ามขั้นตอนถัดไปได้เลย 5.1  ตรวจสอบและกรอกรายละเอียดหัวใบเสร็จรับเงิน 5.2 หากมีรายการส่วนลด หรือ เก็บเงินเพิ่ม สามารถกดที่เพิ่มส่วนลด  หรือเพิ่มรายการ 5.3  เมื่อเพิ่มรายการต่างๆเรียบร้อยแล้ว  กดคลิก“ชำระเงิน” STEP 4 รายการคืนเงินประกัน ในสเต็ปนี้ระบบจะแสดงรายการต่างๆที่กรอกในสเต็ป 2 (ด้านบน)ว่ามีรายการอะไรบ้างที่หักจากเงินประกัน 7.1 ตรวจสอบรายการคืนเงินประกัน กรณียึดเงินประกัน ไม่คืนเงินประกันให้กรอกตัวเลขเป็น 0 บาท […]

Read More

ย้ายออก (กรณีที่ย้ายออกกลางเดือน/สิ้นเดือน)

หมายเหตุ  กรณีที่ผู้เช่าย้ายออกกลางเดือน หรือสิ้นเดือน  จะไม่แนะนำให้ทำบิลค่าเช่าหรือใบแจ้งหนี้ ที่หมวดบิลนะคะ  เนื่องจากเผื่อกรณีย้ายออกแล้วมีผู้เช่ารายใหม่เข้าพักทันทีจะทำให้ไม่สามารถทำบิลได้อีกครั้ง  เนื่องจากระบบสามารถออกใบเแจ้งหนี้ได้เดือนละหนึ่งครั้งค่ะ 1. เข้าหมวดผังห้อง 2. เลือกห้องที่ต้องการย้ายออก   3. คลิก “ย้ายออก” STEP 1 เคลียร์บิลค้างชำระ 4. หากมีรายการบิลค้างชำระขึ้นในสเต็ปนี้ให้กดคลิก“ชำระเงิน”    จากนั้นกดไปขั้นตอนถัดไป    หากไม่มีบิลค้างชำระกดไปขั้นตอนถัดไปได้เลย STEP 2   ตรวจสอบทรัพย์สินที่เสียหาย   STEP 3  ออกใบเสร็จย้ายออก หากมีรายการอื่นๆ เช่น ค่าปรับ,ค่าทำความสะอาด หรือ ส่วนลด สามารถเพิ่มรายการได้ในสเต็ปนี้  หรือ    หากไม่มีค่าใช้จ่ายเก็บเพิ่มเติมกดข้ามขั้นตอนถัดไปได้เลย 5.กรอกเลขมิเตอร์ค่าน้ำค่าไฟที่ผู้เช่าใช้    โดยกดคลิก “+ค่าน้ำ ค่าไฟสุดท้าย” 6. กรอกเลขมิเตอร์น้ำ, เลขมิเตอร์ไฟฟ้า 7. เลือกวันที่จดมิเตอร์ 8. กดคลิก  “คำนวณค่าน้ำ-ค่าไฟฟ้า” จากนั้นระบบจะคำนวณค่าน้ำ-ค่าไฟฟ้า ส่วนเกินให้โดยอัตโนมัติ   9.1 […]

Read More

ดูข้อมูลผู้เช่าปัจจุบัน

1. กดเข้าหมวดผู้เช่า   คลิกแถบการค้นหาว่าต้องการหาผู้เช่าจากข้อมูลที่เราต้องการ 2. พิมพ์ข้อความเพื่อทำการค้นหา  และจะปรากฏข้อมูลผู้เช่าขึ้นมา การโหลดประวัติผู้เช่า จะดาวน์โหลดได้เฉพาะผู้เช่าปัจจุบันเท่านั้น ผู้เช่าเก่าไม่สามารถดาวน์โหลดเก็บไว้ได้ จะเป็นการโหลดข้อมูลเก็บไว้เป็นแบบไฟล์ Excel    

Read More

การแจ้งเตือนต่างๆของผู้เช่า

1 จะปรากฏแถบการแจ้งเตือนของผู้เช่าขึ้นมา สามารถกดติ๊กที่แถบเพื่อการดูข้อมูลที่ผู้เช่าแจ้งเขามา 2 จะปรากฏข้อมูลรายละเอียดต่างๆที่ผู้เช่าได้แจ้งไว้     และยังสามารถคอมเมนต์พูดคุยกับผู้เช่าได้ 3 หลังจากนั้นสามารถใส่สถานะของการแจ้งซ่อมได้ว่า อยู่ถึงขั้นตอนไหนแล้ว เช่น ยืนยันแล้ว คือรับเรื่องการแจ้งซ่อมเรียบร้อยแล้วพร้อมเข้าไปแก้ไขตามข้อตกลงที่มีการพูดคุยกันไว้ก่อนหน้า 4 หากผู้เช่ามีการมาแจ้งซ่อม หรือ อื่นๆ ผ่านทางเราโดยตรงโดยไม่ผ่านทางระบบ เราสามารถเพิ่มข้อมูลการแจ้งเองได้ จากปุ่มเพิ่มรายการ 5 จากนั้นใส่รายละเอียดของเรื่องที่แจ้ง และสามารถแนบไฟล์รูปได้ 6 กดแจ้งหอพักเมื่อทำการกรอกข้อมุลเรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการบันทึกข้อมูลของการแจ้งนั้นๆ

Read More

การจองห้องในหมวดปฏิทิน

1.เข้าหมวดปฏิทิน   กดค้นหาห้องว่างเพื่อทำการจองห้อง 2.เลือกวันที่เข้าพัก และวันที่ออกเพื่อที่ว่าจะได้ตรวจสอบได้ว่ามีห้องไหนที่ว่างอยู่บ้าง 3. ปรากฏห้องว่าง และสามารถกดติ๊กทำการจองห้องได้เลย 4.หลังจากเลือกห้องเสร็จแล้ว ให้ทำการกดปุ่มจองห้อง 5 ใส่ข้อมูลและรายละเอียดของผู้เช่าลงระบบ 6. เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ทำการกดบันทึก 7. กดปุ่ม จ่ายยอดค้างชำระ เมื่อมีการโอนเงินค่าจองเข้ามา   8. เลือกช่องทางการชำระเงิน และวันที่ ที่ได้รับเงินการจอง พร้อมกดบันทึก 9. กดพิมพ์ใบจองได้ เมื่อต้องการให้กับผู้เช่า  

Read More

กระดิ่งการแจ้งเตือน

กระดิ่ง เป็นการแจ้งเตือนอยู่ตลอดเวลาเมื่อมีการอัพเดตอะไรใหม่ๆ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีการร้องขอเชื่อมต่อหอพักใหม่ , การแจ้งซ่อม แจ้งทำความสะอาด หรือจากย้ายออกจากแอปผู้เช่า , การแจ้งโอนชำระเงินบิลค่าเช่า และการกดยืนยันชำระเงินโดยพนักงาน  

Read More

เพิ่มรายจ่าย

วิธีการเพิ่มรายจ่าย เลือกหมวด รายรับ – รายจ่าย เพิ่มรายจ่าย กรอกรรายละเอียดข้อมูล แล้วกดบันทึก  

Read More